APPสุขภาพ

Nike+ Running

5-best-smartphone-running-appplication-3
Nike+ Running ตัวนี้เป็นแอพที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันดี และเป็นแอพยอดนิยมของนักวิ่งตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะ Nike+ Running ตัวนี้เป็นแอพออกกำลังกายบนสมาร์ทโฟนในยุคแรก ๆ ที่มีชื่อเสียงจาก Nike+ Sensor ชิปที่ฝังอยู่ในรองเท้าตรวจจับการเคลื่อนไหว และ Nike เองก็ยังเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีกับแอปเปิลมาตลอด
จุดเด่นของNike+ Running
 Nike+ Running คือมีหน้าตาที่สวยงาม ใช้งานง่ายมาก แสดงผลข้อมูลสำคัญ ๆ ได้ชัดเจนดี ไม่ซับซ้อน กดเข้ามาลองเล่นไม่นานก็สามารถใช้ได้คล่องแล้ว ส่วนฟีเจอร์ของตัวนี้ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษนัก ถึงแม้จะเป็นแอพวิ่งรุ่นบุกเบิก แต่แอพน้องใหม่หลาย ๆ ตัวก็ทำฟีเจอร์ออกมาไล่ทันหมดแล้ว
5-best-smartphone-running-appplication-2
ที่น่าสนใจอีกอย่างคือแบรนด์ Nike ประเทศไทยมีจัดกิจกรรมโดยใช้แอพตัวนี้ในการร่วมสนุกด้วย อย่างเช่นตอน Nike ออกรองเท้ารุ่นใหม่ (Lunar Glide) ก็มีการแข่งขันให้จัดทีมกันแล้ววิ่งให้ได้ระยะทางจากโลกไปพระจันทร์ด้วย

nike-running-screenshot

Feature หลัก ๆ ของ Nike+ Running

  • Tracking GPS บันทึกระยะการวิ่ง
  • ระบบ Community ติดตาม Activities ของเพื่อน ๆ
  • สามารถสร้าง Challenges เก็บระยะและชวนเพื่อน ๆ มาร่วมเล่นได้
  • Nike+ Coach ระบบเทรนเนอร์ส่วนตัว ที่จะคอยแนะนำโปรแกรมการวิ่งที่เหมาะกับเรา
  • รองรับการใช้งานบน Apple Watch

5-best-smartphone-running-app-thaihealth-1

สรุป Nike+ Running

หน้าจอสวยงามใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน Tracking ข้อมูลได้ละเอียดระดับหนึ่ง เหมาะสำหรับมือใหม่เริ่มต้นใช้งาน Community บนแอพนี้ไม่ได้กว้างมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเพื่อนๆที่รู้จักกันอยู่แล้วนัดกันใช้
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

Nike+ Running

.Nike+ Running แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณสามารถกำหนดเส้นทางการวิ่งบนแผนที่ได้ โดยแอพฯ จะคำนวนระยะทาง, เวลา, ความเร็วในการวิ่ง และพลังงานที่เผาผลาญได้ แล้วแสดงให้คุณดู ซึ่งสามารถเก็บเป็นสถิติไว้เปรียบเทียบการวิ่งในแต่ละครั้งได้ด้วยว่าคุณสามารถวิ่งได้ไกลขึ้นหรือเร็วขึ้นกว่าครั้งก่อน ๆ มากน้อยแค่ไหน อีกทั้งยังมีโหมดฟังเพลงให้คุณได้ฟังเพลงไปพร้อม ๆ กับวิ่งออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลิน นอกจากนี้ ยังสามารถแชร์เส้นทางที่คุณกำลังวิ่งผ่านเฟซบุ๊กหรือช่องทางอื่นๆ ให้เพื่อนๆ ดูหรือชวนมาวิ่งด้วยกันได้อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

appบัำรุงรักษาถนอมการใช้งาน

รีวิวเเอพตัดต่อวีดีโอ